ข่าวภูมิภาคและท้องถิ่น

เนื่องจากเป็นวันทางสัญลักษณ์ ครบรอบ one hundred thirty ปี การปฏิรูปราชการ ในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นต้นแบบการเกิดขึ้นของกระทรวงมหาดไทยและต้นแบบการสร้างผู้ว่าฯ จังหวัด พูดง่ายๆ คือ เราจะปฏิรูประบบราชการอีกรอบ แต่ในทิศทางตรงกันข้าม. S-Booster 2019 ดันไอเดียสัญชาติไทย ดังไกล สู่นวัตกรรมใหม่ในระดับโลก! พบกับโครงการประกวดการแข่งขันธุร… ยังมีอีกหลายกรมหลายกระทรวงที่มีหน่วยงานส่วนกลางไปตั้งอยู่ในจังหวัดซึ่งเป็นส่วนภูมิภาคแต่ไม่ยอมขึ้นกับจังหวัด. พบแล้วลุงชาว อ.โชคชัย โคราช วัย 57 ปี เข้าไปหาผักหวานป่าในเขต อช.ทับลาน ระดมคนค้นหา 5 วันไม่เจอ ต้องเชิญ “หมอดูตาบอด” มาทำพิธีเปิดป่า ทำขันธ์ 5 ขอขมาผีป่ารุกขเทวดา เจอร่างในสภาพถอดเสื้อนอนตายในซอกกองหิน ทำให้โดรนจับความร้อนไม่เจอ ทั้งที่อยู่หางไปแค่ 1 กม.

ข่าวภูมิภาคและท้องถิ่น

บทความฉบับนี้ผู้เขียนจึงจะได้ทบทวนถึงหลักการส่งผู้ร้ายข้ามแดน อ่านต่อ…

ข่าวภูมิภาคและท้องถิ่น
ข่าวภูมิภาคและท้องถิ่น

แคมเปญ #ExploreThaiTaste ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้ผู้เดินทางชาวไทย และชาวต่างชาติได้มีส่วนร่วมในการแชร์ประสบการณ์ผ่านการแบ่งปันร้านอาหารท้องถิ่นที่ชื่นชอบ และอยากให้ทุกคนได้ค้นพบความอร่อยเช่นเดียวกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ #ExploreThaiTaste และ ‘Thai Foodie Map’ คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทย สามารถติดตามได้ที่ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของ Booking.com และเพจเฟซบุ๊กของ ททท. นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ จะเปิดให้เข้าชื่อในวันที่ 1 เม.ย. คาดว่าจะได้บรรจุเข้าวาระการประชุมสภาฯ ในช่วงเดือน พ.ย. ส่วนสาเหตุที่เลือกวันที่ 1 เม.ย.

ข่าวภูมิภาคและท้องถิ่น

เหตุการณ์ล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศเมียนมาร์ที่เกิดขึ้นนั้นได้ต้องด้วยบทบัญญัติความผิดฐานอาชญากรรมล้างเผ่าพันธุ์ อ่านต่อ… “ศุภมาส” สั่งการ ผอ.NSM ศึกษาวิจัย “ปลาออร์ (Oarfish)” หรือ “ปลาพญานาค” ตัวที่ 2 ของไทยหลังพบที่ทะเลภูเก็ตทั้งด้านอนุกรมวิธานและพันธุกรรมเพื่อประโยชน์ทางวิชาการ… “ชัยวัฒน์” ลุยแหลกเดินหน้าชนแก๊งฮุบที่หลวง ที่งุบงิบออก ส.ป.ก.ในพื้นที่ป่าเขาใหญ่ กมธ.การที่ดิน สภาฯ เรียกเข้าชี้แจงหาความจริง ยัน ส.ป.ก.รุกอุทยานฯ โต้แนวกันชน “แผนที่ทหาร” เป็นแนวหลอกลวง มั่ว ละเมิด พ.ร.ฎ. ชี้ต้องห่างอุทยาน 3 กม. เทรนด์ดีๆแบบนี้ต้องอวดกันหน่อย เทรนด์ใหม่มาแรงปี 2567 ‘Loud Budgeting’ ไม่อวดรวย ❎ แต่ปีนี้ฉั… ค่าครองชีพพุ่งก่อนไม่รอค่าแรง (ไม่)ดีเดย์ 1 มี.ค.

ข่าวภูมิภาคและท้องถิ่น

By